Skip to main content

தப்பித்தலுக்கான ஒற்றைச் சாத்தியம்

 உறுதித்தன்மையற்ற அதிகாரம்


                          " தப்பித்தலுக்கான ஒற்றைச் சாத்தியம்"



நிரந்தர அரசியல். அப்படியொரு காலகட்டம் இருந்தது.இப்போது அது பழமையானது. எல்லாவற்றிற்கும் வக்காலத்து வாங்கி கொண்டு ஒரே தரப்பிலிருந்து உயிர் மூச்சு விடுவது அந்த பழைய முறை.பழைய காங்கிரஸ்காரர்கள் ,தி.மு.கவினர் இப்படி.

கம்யூனிஸ்டுகள் தலைமுறை தலைமுறைக்கு இருந்த இடம் விட்டு மாறமாட்டார்கள்.ஆனால் மாற்றம் பற்றி பேசவும் செய்வார்கள்.இன்றைய அரசியலில் அது பழமைவாத முறை . பிரச்சனைகளை அடைப்படையாகக் கொண்டு மட்டுமே நிலைப்பாடுகள் எடுக்கப்பட வேண்டும்.

ஒருநாள் தி.மு.கவிற்கு ஆதரவாக ஒரு நிலைப்பாடு எடுக்க வேண்டி வரலாம்.மறுநாளில் அ.தி.மு.கவை ஆதரிக்க நேரலாம்.கெஜ்ரிவாலை ஆதரித்து அரை நொடிக்குள் பி.ஜெ.பியை ஆதரிக்கும் அவசியம் ஏற்படலாம்.மாயாவதியின் ஒரு விஷயம் கவர்ந்த மறுநிமிடத்தில் மம்தாவை எதிர்க்க வேண்டி வரலாம்.பி.ஜெ.பியின் ஒரு கொள்கையை எதிர்த்துக் கொண்டே மற்றொன்றில் ஆதரிப்பதும் சாத்தியமே .

ஒரு விஷயத்தில் ஒரு நல்ல முடிவை எட்டும் கட்சி மற்றொன்றில் தலை கவிழ்ந்து விழலாம்.அதற்கான சாத்தியப்பாடுகள் இன்று எல்லா கட்சிகளிலும் உண்டு.தேசியக் கட்சிகளாயினும் சரி மாநிலக் கட்சிகளாயினும் சரிதான்.எப்போதும் நாங்களே செம்மை என்றோரு போஸ்டரை இப்போது அச்சடித்து வைத்துக் கொள்வது ஒரு கட்சிக்கும் இயலாது.காரணம் ; தத்துவங்கள் கோட்பாடுகள் கொள்கைகள் அனைத்துமே சுவரொட்டிகளாக மாற்றப்பட்டு அபத்த நிலையை எய்தியிருக்கின்றன.இன்று புனிதக்கோட்பாடு என்றோரு கோட்பாடு இல்லை.திருப்புனித கொள்கைகளும் கிடையாது. அன்றாடத்தில் வைத்தல்லாது எதனையுமே இப்போது மதிப்பிட இயலாது.

குறிப்பிட்ட தத்துவத்தைக் கொண்டவர் என்பதால், குறிப்பிட்ட கொள்கை கொண்டவர் என்பதால் அவர் அநீதியிழைப்பதற்கு அப்பாற்பட்டவர் என்று நம்புவதற்குரிய ஆதாரங்கள் எதுவுமே கைவசமில்லை.சிறந்த கொள்கைகளை அடைப்படையாகக் கொண்டு கேவலமான வன்முறைகளும் மனித உரிமை மீறல்களும் உலகெங்கும் நடந்திருக்கின்றன.எனவே நிரந்தர பாவிகளும் இங்கே இல்லை,நிரந்தர புனிதர்களும் இங்கு இல்லை.அப்படியான நிரந்தர அரசியலின் காலம் இனியும் இருக்கும் என்று கருத்துவதற்கான முகாந்திரங்களும் இல்லை.

இன்றைய தினத்தை மதிப்பிடும் போது நேற்றையும் நாளையையும் கோருவது என்பது இன்றைய நிலைக்கு உதவாது.பழைய அறிதல் கருவிகள் துருப்பிடித்து விட்டன.இன்றையை தினத்தில் நீங்கள் செய்த நன்மைக்கு நாளையே செய்யும் தீங்கில் எதிர்பார்க்கக் கூடாது.இப்படி ஆகலாமா ? என்றால் ஆகலாம் என்பது மட்டுமல்ல நிரந்தர அரசியல் தன்மையற்ற தற்காலிக பிரச்சனைகள் சார்ந்த அரசியலே சாலவும் சிறந்தது.எதிரி எப்போதும் எதிரியாகவோ ,நண்பன் எப்போதும் நண்பனாகவோ விசுவாசத்தின் பாதையில் செல்ல வேண்டியதில்லை.

எல்லா உரத்த கொள்கைகளுமே மாயாக்கள்தான்.அதிகாரத்திற்காக அது உரக்கப்படுகிறதே அன்றி சாராம்சத்திற்காக அல்ல.எல்லா உரத்த குரல்களும் அதிகாரத்தை எனக்கு அழுத்தமாக தந்து விடு என்பதைத்தான் தாகித்து வேண்டுகின்றன.இதில் அதிகாரத்தை வெறுத்து உறுமும் குரல்கள் அதிகாரம் விரைவாக வந்து சேர வேண்டும் என்கிற வகையைச் சேர்ந்தவை.எதனை அதிகமாக வெறுக்கிறீர்களோ அதன் மீது அதிக கிளர்ச்சி கொண்டிருக்கிறீர்கள் என்பதே அர்த்தம்.அதிகாரம் எதிர்மறையானது என்று பிதற்றுகிற அரசியல் குரல்கள் அனைத்துமே அதிகபட்ச அதிகாரத்தையே விரும்புகின்றன.எனவே அதிகாரத்தை எதிர்ப்பது என்பது வேலையல்ல.அதிகாரம் தரும் விளைவுகளை அன்றாடத்தில் வைத்து பரிசீலிப்பதே இன்று தேவைப்படுகிற அரசியல்.


அதிகாரம் எதிர்மறையானது அல்ல.அதிகாரம் எதிர்மறையானது என்று நமக்கு கற்பிக்கப்பட்ட அதிகாரத்தை மட்டுமே நாம் இதுவரையில் நினைவில் வைத்திருக்கிறோம்.அதிகாரம் எதிர்மறையானது அல்ல என்பது அதிகாரத்தை உங்களுடையதாகவும் சேர்த்து அணைத்து உள்ளிழுப்பது.

அதிகாரம் ; அது எதிர்மறையானதா ? என்பதை விளைவில் பரிசீலிக்க வேண்டும்.ஆற்றும் காரியத்தில் அதிகாரத்தை வைக்க வேண்டுமே அல்லாது புனைவுக் கருத்தாக்கங்களிலோ , மாயாக்களிலோ அல்ல.அன்றாடத்திற்கு அதிகாரத்தைக் கொண்டு வரும்போது நிரந்தர அதிகாரம் என்பதன் உறுதித்தன்மை சீர்குலைவது மட்டுமல்ல.அதில் மக்களின் பங்கேற்பு தீவிரமடைகிறது. உறுதிமிக்க அதிகாரம் கருத்தாக்கங்களின் , கொள்கைகளின் மாயாக்களை மக்களின் கையில் வைத்துவிட்டு அதிகாரத்தை; தான் மட்டுமே சுவைக்கத் தெரிந்து வைத்திருக்கிறது.இல்லையெனில் அறுபது வருடங்களாக காங்கிரஸ் கேட்பாரும் கேள்வியும் அற்று ஏக அநீதிகளுக்குப் பின்னரும் அரசியல் பவிசில் தப்பித்திருக்க முடியுமா?
அதிகாரத்தில் விளைவுகளின் அடைப்படையில் உறுதியின்மையை ஏற்படுத்த வேண்டியதே இன்றைய தேவை.விளைவு சார்ந்த தேர்வாக இதனைக் கொள்ளலாம்.இந்த பண்பு நமது வாழ்க்கையில் ஏற்கனவே உட்புகுந்து நிரம்பி விட்டது.எனவே அரசியலில் இந்த கண்ணோட்டத்தை அடைவது சிரமமான காரியம் இல்லை.

நமக்கு அதிகபட்ச அரசியல் சாத்தியங்கள் கிடையாது.நமக்கென்று இல்லை உலகம் முழுதுமே இவ்வாறுதான் நிலை.கம்யூனிச நாடுகளில் ,இனவாத மாயாக்களின் நாடுகளில் மேலும் பரிதாபம்.இங்கே இந்திய தேசியத்திலிருக்கும் பன்முக சாத்தியப்பாடுகள் கூட ,தமிழ்தேசியர்களிடம் கிடையாது என்பது நினைவில் இருக்கவேண்டும். அதிலும் வாழ்க்கைக்குள் அதிகபட்ச நெளிவு சுழிவுகளுக்கான வாய்ப்புகளைக் கொண்டதுதான் இந்திய அரசியலின் வகைமை.முற்றிலும் முடங்கிய நிலை இல்லை இது.ஆசுவாசமளிக்கக் கூடியதுதான்.

இந்தியாவைப்பற்றிய தவறான பிம்பத்தை முன்வைக்கும் அரசியல் குரல்கள் மிகவும் ஆபத்து நிறைந்தவை.அவை நமது அனைத்துவிதமான அதிருப்தியுடனும் இந்தியா பற்றி அவை முன்வைக்க விரும்பும் தவறான பிம்பத்தை இணைக்க முயற்சிக்கின்றன.இணைகின்றன.யோசித்துப் பார்ப்பீர்களேயாயின் நிலை அவ்வாறானதல்ல என்பது விளங்கும் .

சில சதுரங்க விளையாட்டுகள் எல்லாராலும் விருப்பப்பட்டு நடைபெறுகின்றன. நடக்கும் காரியங்கள் நன்மையென்றால் நன்மை.இல்லையென்றால் இல்லை.இவ்வளவுதான் விஷயம் .ஆராயும் தேர்விற்கு இவ்வளவு தெளிவும் போதுமானது. விருப்பம் கொண்டியங்கும் சதுரங்க விளையாட்டுகளை அகற்றவும் தற்காலிக நிரந்தரமற்ற அரசியல்தான் உதவ முடியும்.சதுரங்கத்தில் காய்கள் இங்கே நிரந்தர அரசியலை உருவாக்கிப் பழகியவை.அதிகாரத்தை நீட்டிக்க செய்ய பாடுபடுபவை . அதற்கான சூது அறிந்தவை.நிரந்தர அரசியலின் பிரமுகர்கள்,அவர்கள் கொண்டிருக்கும் அறிவு ஆயுதங்கள் அனைத்துமே தற்காலிக அரசியலில் இப்போது பதற்றம் கொள்வதில் வியப்பேதும் இல்லை. ஏனெனில் நிரந்தர அரசியலின் உறுதித்தன்மையை புதிய அரசியல் கதிகலங்கச் செய்கிறது .மக்களின் மனம் நிரந்தர அரசியலில் இருந்து இப்போது மாறுபட்டிருப்பதே முகவர்களின் பதற்றத்திற்கு காரணம்

பின்புறத்தில் நடைபெறும் அனைத்துவிதமான விளையாட்டுக்களும் கட்புலனாகா மாயா என்றான பிறகு ,இதில் யாருமே விதிவிலக்கில்லையென்றான பிறகு சோற்றை ருசியில் வைப்பதும் தள்ளுவதுமே சாத்தியம் .

விஷேமென்றறிந்தால் தள்ளவும் அமுதெனில் உண்ணவும் அறியும் தன்மை மட்டும் போதுமானது.இன்றைய உணவே முக்கியமானது.நடைமுறையே பிரதானம்.நாளைய நிலாச்சோறும் ரசவடையும் நாளைக்குள் வரும்போது பார்த்துக் கொள்ளலாம்.இந்த ஒன்றுதான் இப்போது மக்களிடத்தில் இருக்கும் தப்பித்தலுக்கான ஒற்றைச் சாத்தியம்.

Comments

Popular posts from this blog

அய்யா வைகுண்டர் இதிகாசம் 1

முகப்பு 1 சிறு வயதில் கோடை விடுமுறை காலங்களில் சாமிதோப்பில் கொண்டு விடுவார்கள்.எங்கள் ஊரில் இருந்து கடற்கரை வழியாக சிற்றன்னை மாமா ஒருவர் என்னை மிதிவண்டியில் ஏற்றிக் கொள்வார்.மிதிவண்டியின் முன்புறம் தங்கையோ தம்பியோ அமர்ந்திருப்பார்கள். மதிய உணவிற்குப் பிறகாக எங்களை அழைத்துக் கிளம்புவார் மாமா.சாமிதோப்பிற்கு மணக்குடி வழி செல்லும் பாதையே அவர் தேர்வு செய்வது.அதுவே பாதுகாப்பானது என்று அவர் கருதினார்.பறக்கை வழியாகச் சென்று வடக்குத் தாமரைக்குளம் மார்க்கமாக வயல்வழியே இப்போது செல்லுகிற பாதை ,அப்போது இல்லை.வயல்வழியே ஒரு ஒடுங்கிய கோடு போன்ற ஒல்லியான பாதை உண்டு. அது பழையாற்றில் சென்று முட்டும்.சேறும் சகதியும் நிறைந்து பூச்சிகளின் அரவம் நிறைந்த பாதை அது.பெரும்பாலும் பூச்சிகளின் ரீங்காரம் கேட்டுக் கொண்டே இருக்கும்.கடப்பவர்கள் பயமுட்டும் கதைகளைப் பேசிய வண்ணம் கடப்பார்கள். குழந்தைகளை பாதுகாப்பாக அழைத்துச் செல்வதற்கு உகந்த வழியாகவே மணக்குடி பாதையை அவர் தேர்வு செய்வது.பெரியவர்களும் அந்த பாதையில் செல்லுமாறே அறிவுரை சொல்லி அனுப்பி வைப்பார்கள்.மணக்குடி செல்வது வரையில் கடற்கரை வழியே தொடர் மணற்குன்றுகள் உண்டு

அய்யா வைகுண்டர் இதிகாசம் 2

அவதாரத்தை நெருங்குதல் குன்றின் மேல் ஒவ்வொரு படியாக ஏறிச் செல்லுதலுக்கு நிகரானது அது.அவதாரத்தை நோக்கிய பிரயாணம் இல்லாமல் அது சாத்தியமில்லை .தெரிந்தோ தெரியாமலோ நமது ஒவ்வொரு செயலிலும் அங்கு நோக்கித் திரும்பி இருக்க வேண்டும்.படைத்தலின் ரகசியம் காண அங்கு நோக்கி நம் கண்கள் திரும்பி இருக்க வேண்டியிருக்கிறது.எப்படியெனில் தெருவில் குழந்தையை விளையாட விட்டிருக்கும் தாய்,பல வேறுபட்ட வேலைகளை செய்து கொண்டிருந்தாலும் அதன் பேரில் ஒரு கண்ணாக இருக்கிறாளே அப்படி.சிலருக்கு கண்ணாகவும் இருக்கத் தெரியாது,ஆனால் குழந்தையை தெருவில் இறக்கி விட்டிருப்பார்கள் . கோயில் வாசலில் நிற்கிறோம்,பரம்பொருளுக்கும் நமக்குமிடையில் உள்ள தூரமும் இடைவெளியும் நமக்கு முன்பாக தெளிவாக இருக்கிறது.நாம் வேறாகவும் அது வேறாகவும் இருக்கிறோம்.அது வேறாக இருக்கிறது .நாம் வேறாக இருக்கிறோம்.உண்மையில் பரம்பொருளும் நாமும் வேறு வேறு இல்லையே...பரம்பொருளில் என்னவெல்லாம் இருக்கின்றதோ அத்தனையும் நம்மிடமும் இருக்கிறது.இல்லாதது எதுவொன்றும் இல்லை.சிவ சிவ நான் ஆனோம் என்கிறார் வைகுண்டர்.அப்படியானால் இந்த வேற்றுமை எங்கிருந்து தோன்றுகிறது.நான் ஒவ்வொரு முறையு

அய்யா வைகுண்டர் இதிகாசம் முன்னொட்டு 3

அய்யா வைகுண்டர் இதிகாசம் முன்னொட்டு 3 தெய்வங்கள் நமக்குள் மிகவும் நுட்பமான இடத்தில் இருக்கின்றன.நாம் எப்போது என்ன நினைப்போம் என்பதை அவை அறிந்து கொள்ளுகின்றன.சிண ுங்கினால் அவை சென்றுவிடும்.ஓங்கி மிதித்து அதிர்ந்தால் விலகும்.பிறர் ஒடுங்கச் சத்தமிட்டால் ஒடுங்கும் இடம் அது.பத்து ஆண்டுகள் கழித்து இவன் நம்மை வைவான், என்றால் பத்து வருடங்களுக்கு முன்பே அவை நம்மில் விலகத் தொடங்கும்..அதற்காக எதையும் செய்யாமலோ கொள்ளாமலோ இருப்பதில்லை.வழக்கம் போல எல்லாம் நடக்கும்.நடக்க வேண்டியவை அத்தனையும் நடக்கும்.அது விரோதிப்பதில்லை.வஞ்சிப்பதில்லை.அது நமக்குள்ளும் .ஒவ்வொருவருக்குள்ளும்,என்னுடைய தெய்வம் எனக்குள்ளிருப்பதைப் போல உன்னுடைய தெய்வம் உனக்குள்ளிருக்கிறது.அவரவர்தான் ஏதேனும் துணையோடு எப்படியேனும் கண்டுபிடித்துக் கொள்ளவேண்டும்.அதனை தெய்வங்கள் என எடுத்துக் கொண்டாலும் சரிதான்,தெய்வம் என்று எடுத்துக் கொண்டாலும் சரிதான்.எந்த பெயர் சொல்லி அழைத்தாலும் சரிதான்.ஒன்றென்று கொண்டால் ஒருமைக்கு எளிமை.பலது எனும் போது பழக்கக் கடினம்.பலதென்று கொண்டு பழக்கத் தெரிந்திருந்தால் அதிலும் பாதகம் ஏதுமில்லை.குரு என்றாலும் திரு என்றா